GIỚI THIỆU CUỘC THI “SINH VIÊN KINH DOANH SỐ 2024” – DIGITAL BUSINESS CONTEST 2024 – DBC 2024
GIỚI THIỆU CUỘC THI “SINH VIÊN KINH DOANH SỐ 2024” – DBC 2024
Từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta bước vào giai đoạn phát triển nhanh và trở thành một trụ cột quan trọng của kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia. Trước nhu cầu nguồn nhân lực được đào tạo chính quy tăng lên mạnh mẽ, nhiều trường đại học đã năng động nắm bắt xu hướng và triển khai hoạt động đào tạo từ mức môn học, chuyên ngành đến ngành thương mại điện tử.
Đội ngũ sinh viên học ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan cũng rất năng động. Sinh viên ở nhiều trường đã thành lập các câu lạc bộ nhằm trau dồi kỹ năng kinh doanh, gắn học tập với hoạt động thực tiễn. Một số trường đại học đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi tài năng thương mại điện tử cho sinh viên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.
Căn cứ kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 theo QĐ 1165/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 và Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đế năm 2025” theo QĐ 884/QĐ-TTg ngày 18/05/2016 của Chính phủ; Căn cứ kế hoạch hoạt động của khoa Kinh tế và Quản trị năm học 2024 – 2025; Nhằm khuyến khích sự sáng tạo của sinh viên trong các hoạt động kinh doanh số, tạo cơ hội kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp qua đó thúc đẩy hoạt động đào tạo, Khoa Kinh tế và Quản trị – Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông chính thức phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (Digital Business Contest) cho toàn thể sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị, đặc biệt dành cho sinh viên ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan mật thiết như công nghệ thông tin, kinh tế số, tiếp thị số, công nghệ tài chính, logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Cuộc thi sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng của mình, gắn kiến thức học được qua từng học phần với thực tiễn kinh doanh năng động với những công nghệ và giải pháp kinh doanh mới liên tục xuất hiện.