Bài viết chưa được phân loại

Thông tin tuyển sinh và Giới thiệu Ngành Thương mại điện tử

 THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2015

Ngành: Thương mại điện tử

Ký hiệu trường: DTC

Mã ngành: D340199

Thời gian đào tạo: 4 năm

Vùng tuyển sinh: Cả nước

ü  Nhóm môn Đăng ký xét tuyển

Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ

Toán, Vật lý, Ngoại ngữ

Toán, Ngữ văn, Địa lý

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

ü  Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh phải có kết quả thi đạt ngưỡng điểm vào đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:

         Phiếu đăng ký xét tuyển.

         Giấy chứng nhận kết quả thi.

      01 phong bị dán tem kèm theo lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ngoài phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận và số điện thoại liên hệ.

ü  Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT 2 học kỳ lớp 12

Điều kiện tham gia xét tuyển:

         Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

         Hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt loại khá trở lên.

      Tổng điểm 03 môn của 02 học kỳ năm lớp 12 khô
ng thấp hơn 36 điểm (3 môn theo nhóm môn đăng ký xét tuyển).

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:

         Đơn xin đăng ký xét tuyển.

         Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

         Bản sao có công chứng Học bạ THPT.

       01 phong bì dán tem kèm theo lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ngoài phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận và số điện thoại liên hệ.

ü  Nơi nhận  Hồ sơ:

Văn phòng Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế – Phòng 207 – Nhà C1 – Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – Xã Quyết Thắng – Thành phố Thái Nguyên.

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

I. GIỚI THIỆU CHUNG

– Đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử (E-Commerce) có kiến thức cơ bản về nghiệp vụ thương mại, kinh tế và quản trị kinh doanh, marketing, mua bán, phân phối và thanh toán thông qua các phương tiện điện tử.

– Có kiến thức chuyên sâu về ứng dụng CNTT&TT vào tư vấn, thiết kế, xây dựng và triển khai các sàn giao dịch điện tử cho các hoạt động marketing, kinh doanh, chứng khoán, tài chính, ngân hàng…

– Thương mại điện tử là sự mua, bán, chuyển giao, trao đổi, quảng bá hàng hóa, dịch vụ và thông tin thông qua mạng máy tính hoặc bằng các phương tiện điện tử khác.

ü  Nghề nghiệp kinh doanh của thời đại CNTT

ü  Kinh tế tri thức

ü  Cơ hội việc làm rộng mở

ü  Thu nhập cao

– Ngành Thương mại Điện tử gồm 03 chuyên ngành:

ü  Thương mại điện tử

ü  Marketing điện tử

ü  Quản trị tác nghiệp Thương mại điện tử

II. CÁC KHỐI KIẾN THỨC ĐƯỢC ĐÀO TẠO TRONG TOÀN BỘ CHƯƠNG TRÌNH

2.1. KIẾN THỨC

ü  Kiến thức khoa học tự nhiên

Vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên để giải quyết các vấn đề liên quan thuộc ngành Thương mại điện tử và có khả năng học tập ở các trình độ trên đại học.

ü  Kiến thức khoa học xã hội

Có kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, khoa học xã hội và nhân văn,  hiểu biết về pháp luật Việt Nam, hiểu biết về an ninh quốc phòng. Có kiến thức và khả năng tự rèn luyện về thể chất. Có tư tưởng, văn hóa, xã hội kết hợp truyền thống văn hóa Việt Nam và kế thừa tinh hoa văn hóa Thế giới.

ü  Kiến thức cơ sở ngành

– Nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, quản trị kinh doanh, thương mại;

Nắm vững kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, mạng máy tính và truyền thông, hệ thống thông tin trong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tài chính, thương mại;

Vận dụng các kiến thức công nghệ thông tin hỗ trợ các hoạt động quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp.

ü  Kiến thức ngành

– Nắm vững những kiến thức về kinh doanh, thương mại, marketing, quản trị quan hệ khách hàng, chuỗi cung ứng, thanh toán điện tử;

Nắm vững các chế độ chính sách, pháp luật của Nhà nước về thương mại điện tử;

– Hiểu biết và vận dụng thành thạo kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử;

– Có khả năng vận dụng kiến thức công nghệ thông tin vào phân tích, thiết kế, xây dựng và phát triển các hệ thống thương mại điện tử.

          2.2. KỸ NĂNG

ü  Kỹ năng nghề nghiệp

Vận dụng thành thạo các công cụ tin học, phần mềm chuyên dụng thuộc chuyên ngành đào tạo;

Xử lý các vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm máy tính; dữ liệu và an toàn dữ liệu của hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong một tổ chức;

Tư vấn, giám sát, phân tích, thiết kế, xây dựng và triển khai các hệ thống thương mại điện tử;

Tư vấn, giám sát, xây dựng và quản trị chiến lược, dự án, kế hoạch kinh doanh có liên quan tới kinh doanh điện tử;

Vận dụng các chính sách giao dịch Thương mại điện tử trong nước và quốc tế vào các hoạt động kinh doanh điện tử của các doanh nghiệp. 

ü  Kỹ năng mềm

Làm việc theo nhóm: Có kỹ năng tổ chức hoạt động nhóm, biết trao đổi chia sẻ ý kiến;

– Có khả năng thuyết trình các vấn đề về chuyên môn được đào tạo; có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân hiệu quả bằng các phương tiện khác nhau (trực tiếp, văn bản, phương tiện điện tử, truyền thông)

– Có kỹ năng kiểm soát quỹ thời gian, xây dựng kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả

– Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế B1 theo khung tham chiếu Châu Âu hoặc tương đương

– Đạt chuẩn tin học IC3 hoặc tương đương.

III. CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

ü  Vị trí việc làm

Cán bộ, nhân viên kinh doanh và kinh doanh điện tử, Marketing trực tuyến

Cán bộ, nhân viên quản trị cung ứng, kho hàng.

Cán bộ, nhân viên Bộ phận thanh toán điện tử, kế toán, tài chính, ngân hàng… liên quan tới thương mại điện tử.

Cán bộ, nhân viên phân tích, thiết kế và triển khai website thương mại điện tử.

Quản trị dự án, Trưởng nhóm thương mại điện tử

Lập trình viên, Quản trị Website của doanh nghiệp

Cán bộ, giảng viên, giáo viên tại các trường Trung học, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học

Cán bộ, chuyên viên tại các Trung tâm Thương mại điện tử, Trung tâm xúc tiến thương mại và Công nghệ thông tin các tỉnh thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước.

Cán bộ, chuyên viên nghiên cứu tại các Viện nghiên cứu về kinh tế và công nghệ thông tin

ü  Làm việc tại đâu

– Doanh nghiệp thương mại dịch vụ, đầu tư có ứng dụng thương mại điện tử

– Bộ phận purchasing, logistic tại các công ty liên doanh, công ty nước ngoài

– Các bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) thương mại điện tử ở các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường
trung học, trung cấp, cao đẳng, đại học, các viện nghiên cứu.

Bộ phận Công nghệ thông tin, Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị Nhà nước.

– Các trang báo điện tử

– Các Trung tâm, Viện nghiên cứu

– Các trường Trung học, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học

– Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khác,…

IV.THÔNG TIN TƯ VẤN

Điện thoại: 0280 6255 046

Di động:  TS. Nguyễn Văn Huân – Trưởng Khoa – 0904 101 008

         Ngô Cơ Bản – Cán bộ phụ trách tuyển sinh – 0972 765 165

Email: hethongttkt@ictu.edu.vn

Website: https://eis.ictu.edu.vn

Facebook:

https://www.facebook.com/NganhThuongmaidientu

Chia sẻ: