Hoạt động chuyên môn

Hội nghị khoa học Thương hiệu số và hành vi người dùng trên môi trường số

Thuật ngữ “Kinh tế số” (nền kinh tế số) được dùng khá lâu trước khái niệm Cách mạng 4.0. Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện của cách mạng công nghiệp 4.0 xu hướng số hóa hay công ty chuyển đổi số thực hiện mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực, bởi “cốt lõi” của cách mạng công nghiệp 4.0 chính là chuyển đổi number, with the a number ofization, connection / super connection and process information. Công nghệ được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực và ngành kinh tế, từ công nghiệp, nông nghiệp đến dịch vụ; từ sản xuất đến phân phối và lưu thông tin hóa cho đến các tầng hỗ trợ như giao thông vận tải, hậu cần, tài chính, ngân hàng,… Kinh tế số dần dần trở thành nền tảng chính của kinh tế, nội hàm của kinh tế tế cũng trùng lặp với các nội dung của khái niệm kinh tế.

Với ý nghĩa to lớn trên, sáng ngày 7/12/2020, Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế – Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử – Cục TMĐT và KTS tổ chức Hội nghị khoa học “Thương hiệu số và hành vi người dùng trên môi trường số” tại Hội trường Thư viện đa chức năng.

Tham dự Hội thảo, về phía Trung tâm Phát triển thương mại điện tử – Cục TMĐT và KTS có ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc trung tâm; ông Phạm Ngọc Vinh – Trưởng phòng Kế hoạch & Đào tạo; ông Nguyễn Khánh Trường Minh – Chuyên viên phòng Kế hoạch & Đào tạo; ông Trần Đình Thành – Chuyên gia Digital Marketing.

Về phía nhà trường có: TS. Vũ Đức Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Ngọc Tuấn – Trưởng phòng CTHSSV; Về phía Khoa HTTT Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Văn Huân – Trưởng Khoa, TS. Vũ Xuân Nam – Phó Trưởng Khoa; cùng toàn thể cán bộ giảng viên Khoa HTTTKT, sinh viên Khoa HTTT Kinh tế và các giáo viên quan tâm.

Khoa HTTT Kinh tế có đặc thù khai thác thế mạnh của công nghệ thông tin và truyền thông vào trong các hoạt động tài chính ngân hàng, quản trị các hệ thống văn phòng hiện đại, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực văn thư – lưu trữ, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực quản trị kinh tế số, kinh doanh số.

Thông qua buổi hội nghị khoa học phối hợp với Cục TMĐT và KTS, thực sự là cơ sở vững chắc để Khoa HTTT Kinh tế xây dựng mã ngành Thương mại điện tử và marketing số với chương trình đào tạo tiên tiến, phù hợp với thực tế xã hội và đáp ứng được chuẩn đầu ra của các cơ quan, doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Khoa sẽ tập trung lực lượng cán bộ giảng viên, xây dựng và phát triển ngành công nghệ kinh tế số, hỗ trợ phát triển lĩnh vực quản trị kinh tế số, kinh doanh số, và sẽ trở thành một trong những cơ sở đào tạo Đại học có uy tín trong hệ thống đào tạo Đại học tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị khoa học:


Toàn cảnh hội nghị

Đại biểu tham dự

TS. Vũ Đức Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị khoa học

Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử – Cục TMĐT và KTS trình chiếu chuyển đổi số và các mô hình thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

PGS.TS. Nguyễn Văn Huân – Trưởng Khoa HTTT Kinh tế trình bày về trò chơi của Hệ thống quản lý thông tin trong phát triển Kinh tế số

Anh Trần Đình Thành – Chuyên gia Digital Marketing trình bày về Xu hướng quảng cáo, bán hàng trực tuyến trên nền tảng Tiktok và Fb

Anh Nguyễn Khánh Trường Minh – Chuyên viên phòng Kế hoạch & Đào tạo trình bày về Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công trên sàn TMĐT Shopee


Cục TMĐT và Kinh tế số và PGS. TS Nguyễn Văn Huân giải đáp các thắc mắc của sinh viên



Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi 

Cục TMĐT và Kinh tế số và các thầy cô, sinh viên Khoa HTTT Kinh tế chụp ảnh lưu niệm

Chia sẻ: