NGÀNH QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
NGÀNH QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Ngành quản trị văn phòng là ngành học đào tạo cử nhân Quản trị văn phòng. Đây là ngành dành cho những bạn trẻ năng động và chuyên nghiệp. Theo xếp hạng của tổ chức U.S News Rankings (Hoa Kỳ, số liệu năm 2014), ngành Quản trị văn phòng nằm trong top 100 các vị trí việc làm tốt nhất hiện nay.
Có thể hiểu Quản trị văn phòng là việc hoạch định, tổ chức, phối hợp, tiêu chuẩn hóa và kiểm soát các hoạt động xử lý thông tin trong văn phòng. Nhà quản trị văn phòng là người hoạch định, tổ chức, phối hợp, tiêu chuẩn hóa và kiểm soát các hoạt động xử lý thông tin trong toàn tổ chức sao cho có hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà quản trị văn phòng còn có nhiệm vụ đối ngoại cho công ty; chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các bộ phận trong tổ chức trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình.
Những công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thiếu, do vậy mà Quản trị văn phòng được mệnh danh là chiếc chìa khóa chủ chốt của bất cứ cơ quan hay tổ chức kinh tế, xã hội nào.